Creditsheep Blog

ปัญหาบัตรเครดิตง่ายนิดเดียว www.CreditSheep.Wordpress.com

วิธีการทวงหนี้ของธนาคารและสำนักงานกฎหมายที่ท่านควรรู้ (2)

แสดงความเห็นโดย sheep บน มีนาคม 27, 2009

ครับเรามาต่อกันเลยนะครับ คราวนี้มาถึงเนื้อหาของ การทวงหนี้แบบสำนักงานกฎหมาย กันแล้วนะครับ

        2.การทวงหนี้แบบสำนักงานกฎหมาย หัวข้อนี้รับรองได้เลยครับว่าจะต้องไขปัญหาคาใจใครหลายๆคนได้เป็นอย่างดีเลยครับ สำนักงานกฎหมายนั้นได้มีการติดต่อของานจากทางธนาคารและบริษัทปล่อยสินเชื่อต่างๆ และได้ทำข้อตกลงว่าจะต้องมีการติดตามหนี้คืนให้กับทางธนาคารหรือบริษัทนั้นๆโดยมีผลตอบแทนเป็นค่า คอมมิชชั่น ในอัตราที่ทางต้นทางได้มีการกำหนดเอาไว้ และสำนักงานนั้นๆก็จะจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับพนักงานทวงนี้ในบริษัทของตนอีกทีนึง ในอัตราที่อ้างอิงถึงยอดจัดเก็บหนี้ของพนักงานแต่ละคนที่ทำได้ในแต่ละเดือน นี้คือขึ้นตอนทั่วไปของระบบนี้นะครับ เอาล่ะเราจะมาเริ่มพูดถึงตัวของพนักงานทวงหนี้ของทางสำนักงานกฎหมายต่างๆกันนะครับ เนื่องจากสายงานนี้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้สูงมากมายการที่จะทวงหนี้ได้หรือไม่ได้นั้นมันขึ้นอยู่กับความสามารถและไหวพริบล้วนๆครับ แต่ไม่ใช้ว่าคนที่ทำสายงานนี้จะไม่มีคนที่มีความรู้สูงนะครับ บางคนเรียนจบ ปริญญาโทก็ยังมี แต่เนื้องจากงานประเภทนี้มันไม่ค่อยมีการยอมรับในสังคมเท่าใดนักจึงมีคนสนใจสายงานนี้น้อยมาก แต่ต้องขอบอกเลยนะครับ สายงานทวงหนี้นี้รายได้ต่อเดือนเยอะมาก บางคนต่อเดือนรายได้เป็นแสนเลยนะครับ แล้วถ้าถามว่ารายได้เหล่านี้เกิดมาจากไหน ตอบได้ง่ายๆเลยครับ ก็จากพวกเราที่เป็นหนี้ต่างๆอยู่ในปัจจุบันนี้ไงล่ะครับ ดังนั้นงานที่พนักงานพวกนี้ทำก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกค้าจ่ายหนี้คืนเข้ามาเพื่อตนเองจะได้ค่าคอมมิชชั่น วิธีการต่างๆนาๆจึงผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะเป็น การโทรหาเราแบบไม่สนใจว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ หรือพยายามจะโทรมาคุยกับหัวหน้าเราให้ได้ถ้าเราไม่รับสายหรือไม่ยอมจ่ายเงินเค้า หรือที่เลวร้ายมากๆก็อย่างเช่น พยายาม Fax เอกสารทวงหนี้มาหาเราที่ทำงานให้เราเกิดความรู้สึกอายจนต้องยอมจ่ายเงินให้กับเค้า และยังมีวิธีอื่นๆอีกมากมายจนทุกท่านคิดไม่ถึง และยิ่งถ้าหนี้ของคุณไม่ได้เกิดจากธนาคารแต่เกิดจากบัตรผ่อนสินค้าต่างๆ เค้าอาจจะใช้ถ่อยคำที่คุณนึกไม่ถึงเชียวล่ะครับว่าคนที่พูดนั้นเป็นพนักงานนั่งโต๊ะอยู่ในห้องแอร์เหมือนๆกับเราทุกคน บางทียังนึกไปว่าแม่ค้าหรือพ่อค้าหลุดมาจากตลาดที่ไหนกันรึเปล่าที่กำลังด่าเราอยู่เนี้ย ผมต้องขอบอกทุกๆท่านเลยนะครับว่าในเรื่องจริงๆเขาไม่สามารถทำกับเราในลักษณะนี้ได้ เพราะมันลิดรอนสิทธิผู้บริโภคของเราทุกคนมากจนเกินไป แต่เราจะทำยังไงได้ล่ะครับอย่างที่ผมบอกตั้งแต่ต้น ถ้าเป็นพนักงานของทางธนาคารแท้ๆนั้นเราว่าเค้าได้ แต่กับพนักงานพวกนี้ถึงแม้ว่าเราจะฟ้องถึงระดับผู้จัดการบริษัทเค้าก็ไม่ช่วยอะไรเราหรอกครับ อย่างดีก็แค่เรียกมาตักเตือนหรือไม่ก็โกหกเราว่าจะไล่พนักงานคนนั้นๆออก แต่ในความเป็นจริงเค้าไม่ทำอย่างที่เค้าพูดหรอกครับ ถ้าถามว่าเพราะอะไรน่ะหรอครับ ตำตอบง่ายๆก็คือ ใครจะไปยอมไล่คนที่ทำรายได้ให้กับบริษัทเดือนละเป็นแสนๆออกได้ง่ายๆล่ะครับคุณว่าผมพูดถูกมั้ยล่ะครับ

ผมบอกแล้วว่าหัวข้อนี้ต้องคุยกันยาว เอาล่ะครับพรุ่งนี้ผมจะมาเล่าต่อนะครับว่าระบบนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร ขอบคุณมากนะครับ / Sheep

ใส่ความเห็น

 
ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

