Creditsheep Blog

ปัญหาบัตรเครดิตง่ายนิดเดียว www.CreditSheep.Wordpress.com

ระวังเอกสารส่วนตัวของการสมัครบัตรและสินเชื่อต่างๆ (2)

Posted by sheep บน เมษายน 20, 2009

สวัสดีครับทุกๆท่าน…

วันนี้ผมจะมาเล่าถึงวิธีการที่พวกคิดไม่ดีต่อเอกสารของเราๆทำกันนะครับ ว่าเค้าทำกันอย่างไร และทำไปเพื่ออะไร รู้ไว้เพื่อป้องกันตัวเองนะครับ

ครับอย่างที่เราทุกคนเข้าใจกันมานานแล้วว่าในการสมัครงาน,ทำสัญญาต่างๆรวมไปจนถึงการสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อต่างๆนั้น สิ่งที่เราควรระวังเป็นอย่างมากนั้นก็คือเรื่องของเอกสารส่วนตัวของเราเอง เราทุกๆคนคงถูกสอนมาตั้งแต่สมัยเรียนกันแล้วว่าเอกสารใดๆก็ตามที่เราจะนำมาใช้เราจะต้องนำมาทำสำเนาและขีดค่อมเอกสารแล้วเซ็นสำเนาถูกต้องตามด้วยเขียนชื่อตัวเองไว้เป็นหลักฐานที่สามารถตรวจสอบได้ ครับสิ่งที่เราทุกๆคนรู้มานั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแต่ในปัจจุบันนี้พวกมิจฉาชีพเค้าก็มีวิธีการในการปลอมแปลงเอกสารต่างๆทันสมัยขึ้นมากกว่าเมื่อก่อนมากครับ อย่างที่ว่าไว้ครับ รู้ไว้ไม่เสียหาย เรามาเริ่มเข้าเนื้อเรื่องกันเลยดีกว่านะครับ
เอกสารเราเค้าจะทำอะไรได้

ครับเอกสารต่างๆของเรานั้นถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงสำเนาก็ตามต้องระวังไว้ให้มากนะครับ อย่าไปคิดนะครับว่าถ้าการไปสมัครบัตรหรือสินเชื่อต่างๆนั้นถ้าเราไม่ไปเองแล้วบัตรหรือสินเชื่อพวกนั้นเค้าจะไม่อนุมัติวงเงินให้เรา เพราะพวกมิจฉาชีพพวกนี้เค้ามีวิธีการ

ในการหลบเลี่ยงจากการถูกตรวจสอบต่างๆมากมายหลายวิธี ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำนั้นก็คือระวังและหาทางป้องกันตัวเอง เมื่อพูดถึงเอกสารส่วนตัวของเราๆก็คงจะหนีไม่พ้น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารใบรับรองเงินเดือน หรือสลิปเงินเดือนต่างๆ เอกสารพวกนี้ถึงแม้ว่าเราจะขีดค่อมเซ็นชื่อก็ยังไม่พอแน่ๆครับ เพราะวิธีการในการปลอมแปลงนั้นมันง่ายเหลือเกิน ตัวอย่างเช่น ชื่อและเส้นที่เราขีดค่อมไว้นั้น อย่างง่ายๆที่สุดก็ใช้ปากกาลบคำผิดลบแล้วก็ทำสำเนาใหม่ก็เสร็จแล้ว หรือถ้าจะให้ทันสมัยหน่อยก็เข้าเครื่องแสกนเลยและใช้โปรแกรมต่างๆนาๆที่มีอยู่ในคอมตกแต่งซะใหม่ เท่านี้ก็จะได้เอกสารปลอมขึ้นมาแล้ว ส่วนพวกเอกสารใบรับรองเงินเดือนนั้นยิ่งง่ายใหญ่ จะทำให้ได้เงินเดือนเท่าไหร่นั้นก็พิมเข้าไปเองเลย และข้อมูลอื่นๆเช่นทำงานอยู่ที่ไหน บริษัทอะไร เงินเดือนเท่าไหร่ ทำงานในตำแหน่งอะไร ใครเป็นหัวหน้างาน เบอร์ติดต่อต่างๆ เรื่องพวกนี้พวกมิจฉาชีพเค้าแต่งเรื่องเอาได้หมดอยู่แล้วครับ พอเอกสารทุกอย่างเรียบร้อยเค้าก็จะเอาไปสมัครบัตรหรือสินเชื่อต่างๆและนำเงินออกมาใช้โดยที่เราไม่รู้เลย พอรู้ตัวอีกทีก็เป็นหนี้ไปซะแล้ว นี่แหละครับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆในสังคมปัจจุบัน….
ครั้งหน้าผมจะมาเล่าเรื่องนี้กันต่อนะครับทุกๆท่าน  ….   /Sheep

ใส่ความเห็น

 
