Creditsheep Blog

ปัญหาบัตรเครดิตง่ายนิดเดียว www.CreditSheep.Wordpress.com

เมื่อเงินพร้อมอยากปิดบัญชีหนี้..ต้องคุยกับใคร (2)

Posted by sheep บน มิถุนายน 26, 2009

สวัสดีครับ เอาล่ะมาถึง เมื่อเงินพร้อมอยากปิดบัญชีหนี้..ต้องคุยกับใคร ตอนที่2 กันนะครับ


จากครั้งที่แล้วที่ผมให้ลองเตรียมเงินเอาไว้ซักก้อน เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่นั้นก็แล้วแต่พวกคุณจะคิดออกมาได้ ตามที่บอกว่า ยอดหนี้เท่าไหร่ก็ให้ลบไปซัก 20% ดู หรือพูดง่ายๆก็คือ 80% ของยอดหนี้รวมนั้นเองครับ ( แต่ไม่ต้องกังวลนะครับว่าเราจะใช้เงินคืนเค้าทั้ง 80% ผมแค่ให้เตรียมเผื่อเอาไว้น่ะครับ เพราะยังไงเราก็จะปิดหนี้ทั้งหมดที่ไม่เกิน 50%-70% แน่นอน ) เอาล่ะเมื่อเงินพร้อมแล้วและรู้แล้วว่าตอนนี้บัญชีหนี้ของเรานั้นอยู่กับที่ไหนใครเป็นคนดูแลอยู่ *สำหรับคนที่สงสัยว่าผมกำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่นั้นให้กลับไปอ่าน (เมื่อเงินพร้อมอยากปิดบัญชีหนี้..ต้องคุยกับใคร ตอนที่ 1 กันก่อนนะครับ )* สิ่งที่จะต้องทำต่อไปก็คือขึ้นตอนในการเจรจาครับ คิดไว้เลยนะครับว่าตอนนี้เรามีเงินดังนั้นคนที่สามารถที่จะตั้งเงื่อนไขได้นั้นคือเราคนเดียว การเจรจานั้นจะแบ่งออกมาเป็น 2 อย่างด้วยกัน
1.การเจรจากับทางธนาคารโดยตรง แบบแรกนี้จะสามารถที่จะขอส่วนลดได้มากกว่าปกติ เพราะทางธนาคารเค้ามีอำนาจในการตัดสินใจเต็ม 100% ในการขอส่วนลดอาจลดได้ถึง 10-60% เลยทีเดียว ส่วนลดจะมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับว่า หนี้ของคุณมีจำนวนเงินเท่าไหร่ และ ระยะเวลาที่คุณเป็นหนี้ผ่านมานานเท่าไหร่แล้ว และยังรวมไปถึงวันที่คุณโทรไปขอปิดจบหนี้เป็นวันที่เท่าไหร่ของเดือนนั้นๆ อ่ะๆอย่างพื่งงงครับว่าวันที่มันไปเกี่ยวอะไรกับการที่เราจะทำเรื่องขอปิดจบหนี้ เพราะผมเคยพูดไปแล้วว่า เรื่องหนี้สำหรับเรานั้นเป็นเรื่องปวดหัวแต่สำหรับคนทวงหนี้นั้นมันเป็นเรื่องผลกำไรและค่าคอมมิชชั่นครับ ดังนั้นพนักงานทวงหนี้ทุกคนจึงต้องทำยอดทวงหนี้คืนให้กับทางบริษัทหรือธนาคารต่างๆให้ได้มากที่สุด ด้วยเหตุนี้วันและเวลาจึงมีส่วนสำคัญในการขอทำเรื่องการปิดจบหนี้ ตัวอย่างเช่น วันที่ 13-15 และ 25-31 ของแต่ละเดือน พนักงานทุกคนจะต้องมีการประมาณการยอดจัดเก็บหนี้คืนให้กับทางบริษัทและธนาคารต่างๆ ดังนั้นช่วงนี้แหละครับที่จะเป็นช่วงที่ทางธนาคารต้องการยอดเงินมากที่สุด และเค้าจะพยายามทุกวิถีทางที่จะให้ลูกหนี้จ่ายเงินเข้ามา ด้วยเหตุนี้ถ้าเรามีเงินก้อนถืออยู่ในมือล่ะก็ เราจะสามารถต่อรองเรื่องส่วนลดกับทางธนาคาร ได้อย่างชนิดที่เรียกว่า ปากเราเป็นนาย พูดขอ30%เค้าก็ลดให้30%เลยล่ะครับ *แต่สำหรับวิธีแรกนี้มันจะมีปัญหาอยู่นึดหน่อย คือทางธนาคารจะไม่ค่อยให้เราติดต่อคุยกับเค้าโดยตรงเค้าจะพยายามบอกแต่ว่าให้เราติดต่อไปหาคนที่ดูแลบัญชีเราอยู่อาจจะเป็นสำนักงานกฎหมายหรือบริษัททวงหนี้ต่างๆ เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงที่จะให้ส่วนลดต่างๆ ดังนั้นอย่างพึ่งเออออตามเค้าไปนะครับ วิธีแก้มันก็พอมีแต่ผมจะพูดถึงตอนท้ายเรื่องละกัน

เอาล่ะครับนี่ก็คือแบบที่ 1 ส่วนแบบที่ 2 นั้นคราวหน้าผมจะมาต่อให้นะครับคราวนีพอแค่นี้ก่อน ขอบคุณสำหรับทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านกันนะครับ / Sheep

ใส่ความเห็น

