Creditsheep Blog

ปัญหาบัตรเครดิตง่ายนิดเดียว www.CreditSheep.Wordpress.com

เมื่อเงินพร้อมอยากปิดบัญชีหนี้..ต้องคุยกับใคร (3)

Posted by sheep บน สิงหาคม 9, 2009

credit-062

สวัสดีครับ มาต่อกันครับกับ เมื่อเงินพร้อมอยากปิดบัญชีหนี้..ต้องคุยกับใคร ตอนที่3


จากเรื่องที่ได้พูดค้างไว้เมื่อครั้งก่อนถึงเรื่อง การเจรจานั้นจะแบ่งออกมาเป็น 2 อย่างด้วยกัน
โดยที่ในครั้งที่แล้ว ได้พูดถึงแบบที่ 1 ไปแล้ว ครั้งนี้เราจะมาต่อในแบบที่ 2 กันเลยนะครับ
แบบที่ 2 การเจรจากับทางสำนักงานกฎหมายหรือสำนักงานทวงหนี้ วิธิการเจรจาในแบบที่ 2 นั้น เราต้องทำความเข้าใจกับระบบงานของเค้าก่อน คือการที่เราจะต้องทำการเจรจากับเจ้าหน้าที่ของทางสำนักงานกฎหมายหรือบริษัททวงหนี้นั้น เราต้องทำใจเลยครับว่าพนักงานที่มาคุยกับเรานั้น อาจจะเป็นได้ทั้งผู้ที่มีความรู้สูง หรืออาจจะไม่มีความรู้เลยก็ได้ เพราะอย่างที่เคยกล่าวมาแล้วว่าพนักงานติดตามหนี้สินของพวกสำนักงานกฏหมายต่างๆ แต่ละคนนั้นก็จะมีที่มาแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงต้องทำใจไว้ล่วงหน้าเลยครับ ถ้าเจอคนที่ดีช่วยเหลือเราได้ก็โชคดีไป แต่ถ้าไปเจอกับคนที่ใจร้าย ปากร้าย แถมยังไม่มีสมองอีกละก็ เตรียมปวดหัวกันได้เลยครับ แต่เอ!!! แล้วถ้าเกิดเราจำเป็นจริงๆที่จะต้องทำการติดต่อกับพวกนี้จริงๆล่ะ เราควรจะทำยังไงดี มาครับเรามาลองหาวีธีรับมือคนพวกนี้กัน
ขั้นแรกนั้น เวลาที่เราได้คุยกับพนักงานของสำนักงานกฏหมายหรือสำนักงานทวงหนี้ต่างๆในครั้งแรกนั้น จะเป็นกรณีที่เราติดต่อไปเองหรือเค้าติดต่อมาหาเราก็แล้วแต่นะครับ พยายามสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับตัวเราให้มากที่สุดครับ แล้วประเมินดูครับว่าพนักงานที่กำลังคุยกับเรานั้นมีความรู้มากแค่ไหน ถามอะไรไปแล้วเค้าตอบเราได้ตรงประเด็นมั้ย เพราะเรื่องพวกนี้จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงอำนาจในการตัดสินใจของตัวพนักงานเอง ถ้าไปเจอกับพวกพนักงานใหม่ที่ยังไม่รู้เรื่องอะไรมากนัก เวลาเราต้องการขออะไรจากเค้าโอกาสที่จะได้เรียกได้ว่าเป็น 0% เลยนะครับ แต่ถ้าเราประเมินดูแล้วว่าคนที่คุยอยู่กับเรามีความรู้พอที่จะช่วยเหลือเราได้ หรือจะเรียกว่ามีความเป็นมืออาชีพหน่อยก็คงจะได้ คนกลุ่มนี้เค้าจะช่วยเราได้มากครับ ไม่ว่าจะเป็นวีธีการหรือส่วนลดต่างๆ ดังนั้นถ้าเราคุยแล้วเกิดความรู้สึกไม่พอใจตั้งแต่ครั้งแรกที่คุยก็บอกเค้าไปได้เลยครับว่าขอให้เค้าเปลี่ยนคนมาคุยกับเรา เอาละครับหลังจากนั้นสิ่งที่เราต้องมารู้กันในขึ้นต่อไปก็คือ
ขั้นตอนที่ 2 เรื่องของอัตตราส่วนลดที่ทางสำนักงานกฏหมายหรือสำนักงานทวงหนี้ให้เราได้ในขึ้นแรกกันครับ สำนักงานกฏหมายหรือสำนักงานทวงหนี้เค้าจะมีเรทส่วนลดที่ให้ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องทำเรื่องขออนุมัติกับทางต้นขั้วอยู่ที่ประมาณ 5%-15% สำหรับหนี้ใหม่เท่านั้นครับ และ 10%-30% สำหรับหนี้ที่เกิน 6 เดือนไปแล้ว แต่ถ้าต้องการส่วนลดมากกว่านั้น ก็เป็นไปได้ครับแต่เราต้องตื้อกันหน่อย อย่าไปกลัวที่จะต้องคุยกับคนพวกนี้ครับ หันหน้าสู้กันตรงๆไปเลย ประมาณว่าฉันอยากจะปิดจบหนี้ ถ้าคุณอยากได้ตัง ก็ไปทำเรื่องส่วนลดมาให้ฉันพอใจซะ เอากันแบบนั้นไปเลยครับ

เอาล่ะครับคงจะพอรู้เรื่องราวต่างๆเพื่มขึ้นกันบ้างแล้ว ยังไงถ้ามีเรื่องสงสัยก็เขียนเข้ามาถามกันได้เลยนะครับ วันนี้ขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะครับ
ขอบคุณมากครับ / Sheep

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “เมื่อเงินพร้อมอยากปิดบัญชีหนี้..ต้องคุยกับใคร (3)”

  1. เพื่อนพัด said

    เป็นหนี้บัตรเครดิตกรุงไทยยอดหนี้ต้นประมาณ 110000 บาท แต่รวมดอกเบี้ยแล้ว อยู่ที่ 190000 บาท
    ศาลฟ้องแล้ว แต่ไม่สามารถหักบัญชีได้เพราะลาออกจากงาน
    และแล้วมีบริษัทติดตามหนี้สินติดต่อมาเพราะเกือบ 2 ปีแล้วที่ไม่ได้ส่งเงินไป
    แต่ที่ไม่ส่งเพราะเคยไปติดต่อสำนักงานบังคับคดีว่าเราจะผ่อนจ่ายอย่างไรเมื่อเราไม่มีงานทำ
    เขาให้เรารออยู่เฉย ๆ
    แต่แล้ววันนึงเราได้งานทำเพราะสำนังานกฎหมายโทรไปที่บ้านแล้วหาเราจนพบ
    เราขอส่วนลดแล้วเขาไม่ให้เราจะทำอย่างไรดี
    ตอนแรกเครียดมาก เพราะทางบ้านต้องมารับรู้และเครียดด้วยโดยเฉพาะบิดามารดาโดนลักษณะข่มขู่ว่าจะไปตรวจสอบยึดทรัพย์ ทั้งทีเราเป็นแต่ผู้อาศัยแต่ชื่อ ไม่ได้อยู่บ้านหลังนั้น จะทำให้ครอบครัวเราอับอายด้วยทำให้เราเครียด แต่ตอนนี้เราจะทำอย่างไรดี เขาโทรเข้าบริษัทที่เราทำงานอยู่แต่เขาไม่สามารถหักเงินเดือนเราได้เพราะเราไม่ได้เป็นพนักงานประจำ รับเงินเป็น Job รบกวนขอความช่วยเหลือให้คำแนะนำได้ไหมคะ

ใส่ความเห็น

 
